จัดงานแต่งงานสุดเก๋ด้วยงบประหยัด 3

ทางเลือกใหม่ให้ คุณมีงานแต่งเก๋ไม่ซ้ำใครแม้จะมีวงเงินจำกัดจำเขี่ยเสียเต็มประดา โจทย์มีอยู่ว่ามีเงินก้อนอยู่ 200,000 บาท ต้องการให้ผู้มีเกียรติ 100 ท่านซึ่งมาร่วมพิธีวิวาห์ของคุณกับสุดที่รักประทับใจจนยากจะลืม เราลองมาดูแล้วพิจารณาว่าจะสามารถนำไปเป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับงานแต่งงานของ คุณและคู่รักได้หรือไม่

ไอเดียที่ 3 ..Wedding Red

Venue :
สำหรับคู่แต่งงานที่ ต้องการความสะดวกสบายเป็นสำคัญคุณแพท แนะนำว่า ควรจัดงานโรงแรม เพราะนอกจากจะมีความเป็นมืออาชีพสูงแล้ว ยังสะดวกในแง ่ของการเดิน ทาง และการรับรองญาติผู้ใหญ่วัยอาวุโสด้วย

Decoration :
ย้อมห้องเป็นสีแดงด้วยผ้าและดอกไม้สีแดงไม่ต้องกลัว ว่าจะแดงไล่ไปทั้งงาน เพราะเขาจะมีการใล่เฉดอ่อนแก่ตลอดจนเลือกใบไม้หรือดอกไม้รองมาแซมให้กลมกลืน ( ถ้าคุณไม่ชอบสีแดงก็สามารถเป็นสีอื่นได้ )

Cataring :
จะ เลือกแบบค็อกเทลหรือโต๊ะจีนก็ได้ เพราะโรงแรมเขาคิดเป็นรายหัวอยู่แล้ว เรตราคาของโรงแรมูจะอยู่ที่ ประมาณ700 -800 บาท ต่อหัว แต่ถ้าเป็นโรงแรมที่ถูกลงมาก็จะเหลือประมาณ 500 กว่าบาท

Alcohol Drink & Soft Drink :
สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เจ้าภาพต้องนำมาเอง แต่ทางโรงแรมจะมีบริการมิกเซอร์ให้อยู่แล้ว ส่วนซอฟต์ดริ๊งค์อันได้แก่น้ำเปล่าและน้ำอัดลมนั้นมีให้อยู่แล้ว

Cake :
รวมอยู่ในเพ็คเกจของทางโรงแรม คู่บ่าวสาวสามารถเลือกแบบและขนาดได้

Music :
คุณแพทบอกว่า สมัยนี้คู่บ่าวสาวนิยมใช้ดีเจมาเปิดแผ่นในงานกันมากขึ้น ในขณะที่การจ้างวงดนตรีแบบคาราโอเกะ นั้นเริ่มน้อยลง เพราะวิธีดังกล่าวช่วยให้คุณเลือกดนตรีสไตล์โปรดได้หลากหลายกว่า ตลอดจนกลมกลืนกับบรรยากาศจ๊อกแจ๊กจอแจ ในงานได้ดีกว่าด้วย

Invitation Cardc :
เมื่อคอนเซ็ปต์งานเป็นสีแดง คุณแพทจึงเสนอว่าการ์ดน่าจะเป็นสีแดงด้วย จะทำเป็นรูปหัวใจสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ก็ตามใจชอบ บางคนอยากเติมดิ้นทองดิ้นเงินเอาใจผู้หลักผู้ใหญ่ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าอยากได้การ์ดแบบสามมิติ เปิดออก มาแล้วตั้งได้ อาจต้องเพิ่มงบอีกสักหน่อย ราคาจะอยู่ที่ประมาณใบละ 20 บาท

Fovor / Souvenir :
แขกหลายวัยของชำร่วยแบบปลอดภัยและใช้ประโยชน์ได้จริงอย่าง เทียนหอมนั้นเป็นที่นิยมมากถ้า อยากเก๋ ลองเลือกเทียนรูปหัวใจขนาดจิ๋ว เส้นผ่าสศูนย์กลางประมาณ 2 ซม. หลาย ๆ ดวงในโหลแก้วน่ารัก ราคาตกประมาณ 15–20 นาท/โหล

Bride & Groom :
ชุดเจ้าสาวจากสตูดิโอของคุณแพทนำเข้ามาจากฝรั่งเศสเป็นส่วน ใหญ่ สไตล์ที่เรคคอมเมนด์ คือ ชุดกลางคืนแบบ เรียบโก้ อาจมีงานฝีมือปักหรือผ้าลูกไม้แซม เน้นความเป็นผู้หญิงในวันพิเศษส่วนเจ้าบ่าวนั้นต้องทักซิโดถึงจะสมกัน

Highlight :
นอกจากพรีเซ็นเทชั่นสำหรับคู่บ่าวสาวแล้ว คุณแพทยืนยันว่าทีเด็ดของเวดดิ้งสตูดิโอนั้นอยู่ที่ภาพถ่ายฉะนั้นคู่ บ่าวสาวสามารถเลือกคอนเซ็ปต์และสถานที่ในการถ่ายทำได้ไม่จำกัด ตั้งแต่ในสตูดิโอไปจนถึงนอกสถานที่ทั้งทะเล ภูเขา สวนดอกไม้ ทุ่งทานตะวัน ฯลฯ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ่าวสาวที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ

Deration :
ในการเตรียมงานประมาณ 3 – 5 เดือน รวมการจองโรงแรมด้วย ซึ่งถ้าคุณมีฤกษ์เฉพาะเจาะจงอาจต้องจองล่วง หน้ากันอย่างน้อย ครึ่งปีทีเดียว เพราะใครๆ ก็อยากจัดงานในวันดี ( ปีหนึ่งมีน้อย ) ด้วยกันทั้งนั้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เลือกแหวนอย่างไร ให้เข้ากับนิ้วมือ

เรื่องของการ์ดและของชำร่วย ที่คุณต้องทราบ

ของชำร่วย